HÀNH TRÌNH 400 CON RỒNG PARACORD BAY SANG NƯỚC ĐỨC

Tháng 10 năm ngoái (2019), Vòng nhận được một cuộc gọi từ anh D làm việc tại công ty IT. Anh ấy mời mình lên văn phòng để bàn về dự án sắp tới. Nhóm bọn mình đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng để đến nhận đề bài.

Ồhh woww, đề bài lần này là làm 400 chiếc vòng phải gắn được chip công nghệ hiện đại bên trong. Thật sự khiến bọn mình kinh ngạc! Kinh ngạc vừa là vì độ khó hơn hẳn những lần trước, vừa là vì lần này bọn mình được một Công ty to ơi là to gọi mời. Mà các bạn biết không, sau kinh ngạc là… lo lắng. Lúc ấy bọn mình cảm thấy như bất khả thi. “Chời đậu, 400 vòng độ khó rất cao, mà phải hoàn thành vỏn vẹn 15 ngày??” 😭😭😭

Về nhà cả bọn cùng research thử. Mà ôi thôi, các ông trong đội search cái đầu tiên là nghiên cứu NFQ. NFQ Techologies Asia là Công ty đã ra đề cho tụi mình, sau khi tìm hiểu chúng tớ mới biết họ thuộc top 3 Công ty IT tốt nhất Châu Á. Lúc này bọn mình rực lên trong người cảm giác tự hào. Tự hào về những cố gắng suốt bấy lâu nay đã được công nhận bước đầu, bởi một Công ty to thiệt to. Vui ơi là vui! Làm thôiiiii 🤩

Thế là bọn mình lên kế hoạch làm sau khi bao nhiêu ý tưởng bị mổ xẻ, bị kiểm duyệt gắt gao mới kí được hợp đồng. Vài bữa đầu tiên, bọn mình huy động hết nguồn lực cùng hỗ trợ đội gia công. Làm việc tỉ mỉ, cần mẫn suốt cả ngày dài đến tận đêm mới nghỉ ngơi, rồi sáng sớm bắt đầu hăng say vào việc tiếp.

Nhưng đến ngày thứ 4 thì thật sự cuộc chơi mới bắt đầu, vì lúc này chúng tớ phát hiện ra rằng ép hàng với tốc độ này thì sức người hỏng hết… Tay của những người thủ công bắt đầu phồng rộp lên, mắt cứ nheo nheo nhìn không rõ chi tiết nữa 😔

Đến ngày thứ 7 thì gần như gục ngã, có những người đầu tiên đã bắt đầu nói rằng “Tay tôi đau lắm rồi. Thiếu ngủ nữa. I’m out.” 🙂

Cả đội chìm trong…là gì cũng chẳng biết nữa. Thời gian vẫn chạy, việc vẫn làm, nhưng cảm xúc thì chùng xuống, lòng nặng trĩu… Rồi những cuộc cãi vã đã xuất hiện 😞

Bâng khuâng…

Ngày thứ 9, bọn tớ quyết định là phải làm lành. Bọn tớ đã dành ra hẳn một đêm chỉ để lắng nghe từng khúc mắc trong lòng mỗi thành viên, tâm sự những ngày đầu Khởi nghiệp mang tên Vòng tay Paracord, rồi trao những tờ love note cho nhau. Gửi đến nhau những lời xin lỗi và những lời yêu thương nhất...

Ngày GIAO HÀNG, sáng sớm hôm đó, bọn mình phải tất bật hoàn thành nốt 38 con Rồng còn lại cho đủ con số 400. Tốc độ gia công không thể rút ngắn được, tụi mình không thể làm cẩu thả gấp gáp cho đủ số lượng được. Cuối cùng cũng xong, nhưng...

Trễ…

Lúc này là 2h25 chiều, trong sự hỗn độn của kẹt xe, tụi mình gọi điện để xin lỗi. Ms… nói: "OK! Đúng 1 tiếng sau tụi em phải có mặt giúp chị để sếp chị kiểm duyệt."

Bừng sáng….

Tia hy vọng loé lên, qua được sự chen lấn của kẹt xe, bọn mình cấp tốc chạy đi mau lẹ. Và đã đến kịp lúc, thở phào nhẹ nhõm và những niềm vui len lỏi trong tâm trí. Tụi mình trở về tràn đầy niềm tin.

Hai tiếng sau có tiếng điện thoại reo lên.
Vòng: “Alo, em nghe ạ”
NFQ: “Em lên lấy hàng về nhá. Có một nửa số em giao hôm nay không đạt size. Người Đức tay to lắm, béo phì nhiều lắm em! Không phải như Việt Nam mình. Em làm lại nhé.”

Tưởng như tan vỡ…

Nhưng không, cả đội dường như đã học được điều gì đó sau cuộc cãi vã vừa qua. Cả bọn bỗng đoàn kết tiếp tục xử lý công việc NFQ rất hăng say.

Đem hàng về lại Xưởng, bắt đầu tháo ra từng cái một để xử lý nâng size. Không ai nói gì nhiều. Ấy chẳng phải là giận nhau. Mà là vì hiểu, cuộc đời này không luôn như những gì ta muốn. Ta phải học cách chấp nhận và tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa để đạt kết quả tốt nhất.

Chạy lại giao ngày hôm sau, ấy là ngày Chủ Nhật. Ây da… chết thậtt! Khối văn phòng Vincom Đồng Khởi đóng cửa không cho vào. “Không lẽ bây giờ phải năn nỉ bảo vệ nhỉ” - Bọn mình trộm nghĩ.

Thế rồi tụi mình đánh liều, gọi cho người của Công ty khách hàng. May mắn thay, chị D đã đồng ý lên văn phòng vào ngày Chủ Nhật. Thật sự biết ơn chị rất nhiều :(( chị ấy đã nói chuyện với bảo vệ Vincom.

Bọn mình nhìn thấy bác gật đầu, tất thảy nhìn nhau, cười thật tươi. Vội vã xách balo lên, tay ôm đồ thật chặt, tay xách nách mang, vừa đi vừa chạy.

Giao thành công. Cuối cùng cũng đã thành công. Tụi mình nhìn nhau, những tiếng cười giòn giã vang lên. Rồi khoé mắt đỏ hoe, những giọt nước mắt trong niềm hạnh phúc tột độ.

Một câu chuyện mang tên NFQ - Vòng tay Paracord Project đã kết thúc với nhiều bài học ý nghĩa cho chúng tớ.

Vui vì hôm nay được viết kể lại và đúc kết được gì đó biết đâu sẽ có ích cho những bạn trẻ ngoài kia ☺️

Thật vậy đấy, sự bình tĩnh giải quyết vấn đề và luôn giữ phong thái lạc quan là những gì bọn mình học được lớn nhất qua hành trình này.

“Things live by moving and gain strengh as they go“ - Bruce Lee.

Đăng kí nhận tin